fbpx

Cù Lao Chàm là một hòn đảo nằm trên vịnh Đông Dương, tại tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những bãi biển trắng sáng, những bãi đá đẹp và những hoạt động nghỉ dưỡng như tắm biển, lặn ngắm san hô, trải nghiệm cano cao tốc và nhiều hoạt động khác.

Ngoài ra, Cù Lao Chàm còn có nhiều điểm tham quan khác như Giếng Cổ Champa, Chùa Hải Tạng, Chợ Quê Tân Hiệp, Khu Bảo Tồn Làng Nghề Biển và Cua Đá. Du khách còn có thể thưởng thức món ăn hải sản tươi ngon tại Cù Lao Chàm hoặc trải nghiệm một ngày lặn ngắm san hô độc đáo tại đây.

Nếu bạn muốn đi du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng, bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe buýt từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến bến xe Quảng Nam. Từ đó, bạn có thể đi tàu hoặc xe đưa đón từ bến xe đến Cù Lao Chàm. Cù Lao Chàm cách Đà Nẵng khoảng 30 km và du khách có thể đi đến đó trong vài giờ.

Cù Lao Chàm là một điểm du lịch thú vị với nhiều hoạt động nghỉ dưỡng như tắm biển, lặn ngắm san hô, cano cao tốc và nhiều hoạt động khác. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch như Giếng Cổ Champa, Chùa Hải Tạng, Chợ Quê Tân Hiệp, Khu Bảo Tồn Làng Nghề Biển và có đặc sản Cua Đá vô cùng nổi tiếng.

Nếu bạn muốn đi du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng, bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe buýt từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến bến xe Quảng Nam. Từ đó, bạn có thể đi tàu hoặc xe đưa đón từ bến xe đến Cù Lao Chàm. Cù Lao Chàm cách Đà Nẵng khoảng 30 km và du khách có thể đi đến đó trong vài giờ.

Bãi Làng

Trong hành trình du lịch Cù Lao Chàm trong 1 ngày, Bãi Làng là nơi xuất phát cho chuyến đi và là điểm dẫn đến hầu hết các địa điểm tham quan lịch sử và danh lam thắng cảnh trên đảo. Du khách có thể tham quan Giếng Cổ Xóm Cấm, Chùa Hải Tạng, Khu Bảo Tồn Biển và nhiều điểm tham quan khác tại Bãi Làng trong hành trình du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày.

Bãi Làng là cầu cảng nơi tập kết các tàu du lịch và ca nô đưa du khách lên đảo tham quan. Quang cảnh xung quanh cảng Bãi Làng đẹp mê với bãi biển, tàu thuyền lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước và những ngư dân thân thiện đánh cá. Tên gọi khác của Bãi Làng là Cầu Chữ T, đây là một địa điểm chụp hình rất ảo diệu vì từ 4 phía, bạn có thể thoải mái chụp hình về làn nước biển trong xanh và những rừng cây bao phủ. Du khách có thể tận hưởng các hoạt động tại Bãi Làng như đi dạo, ngắm cảnh hoa văn, tham quan các điểm tham quan lịch sử tại đảo và ăn uống tại những quán nhỏ nhưng ngon.

Bãi ông

Bãi Ông Cù Lao Chàm là một bãi biển lớn và đẹp tại Cù Lao Chàm, Hội An, Việt Nam. Nằm tại Phía Tây Bắc Hòn Lao, Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Bãi Ông có đường bờ biển dài hơn 500m.

Ngoài cảnh quan đẹp, Bãi Ông Cù Lao Chàm còn có nhiều hoạt động thú vị cho du khách tham gia. Du khách có thể tắm biển tại đường bờ biển thoai thoải với nước không sâu và con sóng hiền hòa. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như lặn ngắm san hô và cano cao tốc.

Bãi Chồng

Bãi Chồng Cù Lao Chàm là một bãi cát trắng tuyệt đẹp, được xuyến bởi làn nước xanh trong vắt và những viên tròn trịạ tạo hoá xếp chồng lên nhau tượng trưng cho âm dương và vợ chồng. Bãi Chồng có thảm thực vật xanh mượt và những con suối tự nhiên từ trên núi đổ xuống, kỳ thú tượng trưng cho Âm và Dương, khiến cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây trở nên thơ mộng.

Bãi Hương

Bãi Hương là một trong những bãi biển được đưa vào khai thác du lịch tại Cù Lao Chàm, cùng với các bãi khác như Bãi Xếp, Bãi Ông, Bãi Làng,… Đây là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn vì phong cảnh yên tĩnh và thiên nhiên đẹp, nằm dưới chân cánh rừng tự nhiên xanh mát. Trước đây, Bãi Hương được gọi là Làng Phú Hương và là nơi có hơn 100 hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới và đánh bắt hải sản.

Ngoài việc tận hưởng thiên nhiên và cảnh quan đẹp tại Bãi Hương, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí như tắm biển, bơi lội, lặn ngắm san hô, đi dạo dưới cánh rừng xanh mát,… hoặc tận hưởng dịch vụ homestay tại đây và khám phá các món ăn đặc sản của vùng đảo. Du khách cũng có thể mua những món đồ lưu niệm và trải nghiệm những dịch vụ dịch vụ khác tại Bãi Hương. Tổng hợp lại, Bãi Hương là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Cù Lao Chàm.

Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng là một ngôi chùa cổ địa được xây dựng tại phía Bắc đảo Cù Lao vào năm 1758. Nó đã được dời đến vị trí hiện tại, cách khoảng 200m vị trí cũ, vào năm 1848 sau khi bị một cơn bão tàn phá. Nơi tọa lại mới được xem là hơn về phong thủy và tiện lợi hơn cho người dân đến tại đây để lễ hội. Theo truyền thuyết, chùa được xây dựng sau khi một con thuyền đang chở gỗ từ Bắc vào Nam bị cơn giông lớn khiến không thể tiếp tục di chuyển.

Khi họ ở lại trên đảo, họ đã nhìn thấy một ngôi chùa nhỏ trên đảo và quyết định vào để cúng bái. Trong lúc cúng bái, họ nhận được sự dẫn dắt của một vị Phật tử tài giỏi, đồng thời cũng được Phật tử đó hỗ trợ với những lời khuyên hữu ích để họ có thể an toàn trở về Bắc. Sau khi trở về, họ đã kể lại những gì họ đã trải nghiệm trên đảo Cù Lao Chàm và ngôi chùa nhỏ đó cho người khác, dẫn đến việc ngôi chùa đó được đặt tên là Chùa Hải Tạng. Từ đó, ngôi chùa đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Cù Lao Chàm.

Sau một thời gian, người ta đã xây dựng ngôi chùa Hải Tạng tại vị trí này và đưa vào hoạt động. Trong quá trình lưu truyền, chùa Hải Tạng cũng đã được tôn vinh là địa điểm thờ Phật có hạng rất cao và được người dân xem là ngôi chùa may mắn, hạnh phúc. Ngoài ra, chùa còn có vị trí đắc địa với những cảnh quan đẹp nhất trên đảo Cù Lao Chàm, từ đây du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh đảo, hồ Đại Lãnh, núi Đồng Dơi và bãi biển đẹp khác. Ngoài ra, trong chùa còn có nhiều tượng Phật, chùa Phật tử đá, những cây cối,…

Giếng cổ Chăm Pa

Giếng cổ Champa Cù Lao Chàm được xem là một di tích quốc gia và là nguồn nước ngọt duy nhất cho người dân trên đảo. Nó có tuổi đời lên đến 200 năm và được cho là không bị nhiễm mặn. Tin đồn cho rằng nước giếng có thể giúp người dùng thoát khỏi tình trạng không có người yêu hoặc giúp các cặp vợ chồng có con. Tuy nhiên, không có bất kỳ chứng cứ chuyên sâu nào để hỗ trợ những tin đồn này và không có bằng chứng khoa học để chứng minh rằng nước giếng có bất kỳ tác dụng như tin đồn.

Để đảm bảo an toàn khi đi du lịch Cù Lao Chàm, du khách nên chú ý đến những điều sau:

  • Bảo hiểm du lịch: Nên mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ mình trong trường hợp gặp tai nạn hoặc mất hành lý.
  • Sử dụng dịch vụ đưa đón: Nên sử dụng dịch vụ đưa đón từ khách sạn hoặc cảng Cửa Đại.
  • Đồng hồ bơi: Nên mang theo đồng hồ bơi để có thể theo dõi thời gian khi tắm biển hoặc lặn ngắm san hô.
  • Đồ dùng tắm biển: Nên mang theo một số đồ dùng tắm biển như khăn tắm, đồ bơi, nước rửa mặt và kem chống nắng để bảo vệ da trong khi tắm biển.
  • Đồ dùng lặn ngắm san hô: Nên mang theo đồ dùng lặn ngắm san hô như kính lặn, bình đựng nước, đồ bơi và áo lặn để có thể thỏa mãn sở thích lặn ngắm san hô của mình.
  • Giá vé và chi phí khác: Nên xem xét mức giá vé và chi phí khác trước khi đi du lịch để có kế hoạch chi phí hợp lý. Du khách cũng có thể tìm kiếm các khuyến mãi hoặc ưu đãi để tiết kiệm chi phí du lịch.

Để đặt tour du lịch Cù Lao Chàm, du khách có thể thực hiện những bước sau:

  1. Tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Cù Lao Chàm trên mạng xã hội hoặc trên các trang web du lịch.
  2. Liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để được tư vấn và lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu của mình.
  3. Xác nhận thông tin tour và thanh toán tiền đặt tour theo hình thức quy định của nhà cung cấp dịch vụ du lịch.
  4. Nhận vé tour và các tài liệu liên quan từ nhà cung cấp dịch vụ du lịch.
  5. Tự động hoá thông tin tour trên mạng xã hội hoặc gửi thông tin cho bạn bè và người thân để họ có thể theo dõi và chia sẻ kỳ nghỉ tuyệt vời của mình tại Cù Lao Chàm.
  6. Liên hệ Daily Travel để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour Cù Lao Chàm với trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

Lưu ý: Trước khi đặt tour, du khách nên đọc kỹ các điều lệ và điều kiện của nhà cung cấp dịch vụ du lịch để tránh gặp trường hợp không mong muốn trong quá trình du lịch.

Chúc các bạn du lịch Cù Lao Chàm vui vẻ và an toàn!

Bình luận