fbpx

Để bán được các dịch vụ combo du lịch, đại lí cần nắm được 3 giai đoạn từ nghiên cứu nhu cầu du lịch, đến thiết kế combo cho khách hàng, truyền thông, tư vấn báo giá và tính toán ghi nhận lợi nhuận thực tế.

Giai đoạn truyền thông

Ở giai đoạn này, Đại lí nghiên cứu nhu cầu nhu dịch của khách hàng tiềm năng hàng năm về các: tuyến điểm du lịch nổi bật, dịch vụ vé máy bay, dịch vụ phòng khách sạn. Từ đó xây dựng các bộ sản phẩm Combo du lịch để truyền thông, nhằm thu hút khách hàng.

Để thu hút các khách hàng, ở giai đoạn này, sản phẩm cần tập trung vào 2 yếu tố quan trọng nhất là dịch vụ tại điểm du lịch khách hàng có nhu cầu lớn và giá combo vé & phòng đủ sức hấp dẫn để khách hàng gửi yêu cầu tư vấn combo.

Giai đoạn tư vấn & báo giá

Khi khách hàng tiếp cận tới combo truyền thông của đại lí. Thông thường, đại lí cần tư vấn, tìm kiếm vé máy bay & phòng khách sạn phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Hầu hết khách hàng sẽ không đặt và sử dụng các combo truyền thông của đại lí vì lịch bay không phù hợp.
 

Quyết toán

Ở bước này là việc tính toán lợi nhuận dựa trên doanh thu và giá vốn của combo.
Autic sẽ hướng dẫn đại lí cách tạo combo truyền thông, gồm 4 bước cơ bản:
 

Hướng Dẫn Tạo Combo Truyền Thông 4 Bước

Bước 1: Tìm vé

Kiểm tra giá cặp vé khứ hồi khởi hành 2 ngày 1 đêm có giá thấp nhất trong tháng đại lí dự định bán hàng trên web Autic.vn. Thông thường cách ngày đăng bài trong khoảng 1 tháng.

Bước 2: Tìm phòng

Trên website Autic.vn, mục Khách sạn, lấy giá phòng khách sạn 3 sao giá rẻ, dịch vụ chất lượng đảm bảo cho khách hàng tại các điểm du lịch nổi tiếng. Có 6 điểm du lịch nổi tiếng Đại lí nên tập trung truyền thông: Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc.

Bước 3: Tính giá combo

Tính giá combo/khách theo công thức ở dưới

VD: Giá Combo Phú Quốc 2N1Đ Khách sạn Luxy Park = 1.781.800 + 750.000/2 = 2.156.800

Bước 4: Soạn bài

Soạn bài viết truyền thông theo mẫu dưới đây. Đại lý có thể sáng tạo các hình ảnh, icon để đăng bài cho thu hút hơn.

Hướng Dẫn Tạo Combo Tư Vấn & Báo Giá Cho Khách

Sau khi khách hàng tiếp cận tới combo truyền thông, Đại lí tư vấn và báo giá combo vé & phòng phù hợp với nhu cầu của đại lí.

Bước 1: Tìm vé

Tư vấn vé máy bay phù hợp với nhu cầu, lịch bay của khách hàng

Bước 2: Tìm phòng

Tư vấn các khách sạn phù hợp với ngân sách và nhu cầu của khách

Bước 3: Tính giá combo

Bước 4: Soạn combo

Tiến hành soạn combo tương tự ở giai đoạn combo truyền thông

Bình luận